Lâu lắm rồi không về thăm trường cũ. Mình ra trường được 2 năm cũng là 2 năm bay nhảy, chỉ biết đến mình chả nhớ đến ai . Hôm nay vô tình nói chuyện với 1 người bạn nhà ở gần trường mình mới biết. Trường đã xây xong ở cơ sở mới, đẹp lung linh và rất hoành tráng. Mình vui quá. Và thấy tự hào nữa. Bỗng thấy nhớ biết bao những ngày đi học, nhớ những người thầy cô rất tâm lý và vui tính, gần gũi sinh viên, nhớ những người bạn học, nhớ những mùa thi căng thẳng, nhớ những kỷ niệm của tam cô nương mà đã được thầy giáo gọi là “Thăng Long’s angels” . Khi mình học thì cơ sở vật chất của trường vẫn còn nhỏ lắm, 2 năm rồi biết bao thay đổi. Giờ nhìn thấy trường xưa khang trang, hoành tráng hiện đại hơn, mình vui không thể tả. Vậy là các thầy cô đã thực hiện được lời hứa với sinh viên. Thế hệ đàn em của mình sẽ được học trong một ngôi trường đẹp như mơ ước. Tự hào quá! Nhất định sẽ dành thời gian về thăm trường cũ. Ôi, nhớ quá!!!!!!!!!!!!!!!! Cái thời đi học, vô tư lự biết bao nhiêu.

Trường Cũ Tình Xưa

Sáng tác: Duy Khánh
Ca sĩ: Hạ Vy

Hôm nay tôi trở về thăm trường cũ
Nhiều nét đổi thay tường mái rêu mờ
Bên hiên hằng giờ tìm những bạn xưa
May ra có còn đôi đứa
Vẫn yên vui sống đời học trò..

Bâng khuâng đợi chờ người sao chẳng đến?
Hỏi lá hỏi hoa chỉ thấy im lìm
Cây dương đầu trường còn khắc hàng tên
Hoa leo phũ phàng đan kín
Tiếng ve ru nghe gợi buồn thêm ..

Bạn cũ xa rồi, có người về đất buông xuôi
Năm ba đứa bạt phương trời
Hai thằng chờ đầu quân năm tới..

Ve ơi, hát gì điệu nhạc lâm ly
Khóc người biền biệt sơn khê
Cố nhân đi bao giờ mới về?

Hôm nay trở lại nhiều khuôn mặt mới
Thầy đó trường đây bạn hữu đâu rồi?
Bao nhiêu kỷ niệm hoa bướm ngày thơ
Vang trong nỗi niềm nhung nhớ
Có ai đi thương về trường xưa./.

Cảm ơn bố Minh nhiều nhé! Moah!

